Sơn chống hà tàu biển KCC dùng làm sơn phủ chống hà, rong rêu, tảo trong hệ thống sơn Epoxy chống hà để bảo vệ cho tàu, thuyền (vỏ sắt, vỏ gỗ) và các kết cấu sắt thép thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước biển.
Sơn chống hà tàu biển KCC là sơn 2 thành phần có khả năng chống hà tự mài bóng không chứa thiếc trên cơ sở sự kết hợp của polyme đặc chủng không chứa oxít đồng, được thiết kế cho phần dưới nước của tàu. Được sản xuất trên cơ sở nhựa vinyl và nhựa thông, bột oxyt đồng 1, một số chất độc hữu cơ khác, dung môi và phụ gia.
- Khả năng chống hà đặc biệt nhờ quá trình polyme thuỷ phân hoạt hoá nhằm giải phóng hợp chất chống hà bám.
- Quá trình hoạt hoá trên bề mặt được duy trì nhờ kiểm soát quá trình thuỷ phân nhằm chống hà trong thời gian dài với độ dày sơn thích hợp.
- Sơn chống hà tàu biển KCC được sử dụng sơn lên phần đáy tàu và phần dưới mớn nước của thân tàu hay chính là phần thân tàu chìm trong nước.
- Khả năng chống hà bám lên thân tàu trong thời gian dài
- Bảo vệ bề mặt thân tàu phần đáy và phần dưới mớn nước
- Là lớp sơn phủ bên ngoài không có tác dụng làm sơn chống rỉ
Đặc điểm của sơn chống hà KCC tàu biển
Màu sắc | Nâu đỏ |
Hệ sơn | 2 thành phần |
Hàm lượng chất rắn (%) | 60 |
Điểm bắt lửa (ºC) | 25 |
Độ nhớt (KU) | 75 |
Tỷ trọng (g/ml) | 1.4-1.6 |
Độ bền với nước | Rất tốt |
Đồ bề mài mòn | Rất tốt |
Tính đàn hồi | Tốt |
Độ bóng | mờ |
VOC |
400 gms/ltr UK-PG6/23 (97) Appendix 3 |
Nhiệt độ khô bề mặt
Nhiệt độ bề mặt | 5 ºC | 10 ºC | 20 ºC | 40 ºC |
Khô chạm tay | 10h | 8h | 5h | 2h |
Khô hoàn toàn | 20h | 16h | 10h | 1h |
Khô để sơn lớp kế tiếp | 24h | 20h | 15h | 2h |
Sơn chống hà tàu biển KCC A/F7830 được sử dụng làm lớp sơn phủ cho phần đáy tàu và phần dưới mớn nước thân tàu.
Chính vì thế quy trình thi công sơn chống hà là một phần trong quy trình thi công sơn tàu biển. Để sơn lớp sơn chống hà cũng cần phải thông qua các bước như
Dù là tàu mới hay tàu cũ, dù là tàu vỏ gỗ hay tàu vỏ thép, dù là tàu hải dương hay tàu hoạt động trong các con sông đều phải
- Làm sạch bề mặt, tẩy rỉ sét trên bề mặt
- Sơn lớp sơn chống rỉ epoxy 2 thành phần
- Sơn lớp trung gian lên trên lớp sơn lót
Bước cuối cùng là thi công lớp sơn phủ chống hà tàu biển KCC A/F7830 với độ dầy và số lớp theo quy định. Như vậy độ bền đáy tàu và phần dưới mớn nước sẽ có tuổi thọ cao trong việc bảo vệ tàu biển.